Thứ Năm, 18 tháng 6, 2015

Tư vấn cửa loại gì, đặt ở đâu ?



 Chủ một căn nhà vừa xây xong khoe rằng toàn bộ cửa trong nhà của anh là gỗ căm xe, đã sang, bền lại chắc chắn. Một thời gian sau anh cho biết, cánh cửa trên sân thượng đã bị vênh, nứt vì mưa nắng. Ðó là một ví dụ về việc dùng cửa không đúng chỗ vừa lãng phí vừa không đảm bảo công năng. Thị trường có nhiều chủng loại dùng cho nhà ở như gỗ tự nhiên, gỗ nhân tạo, sắt, nhôm, kính, nhựa, mỗi dạng có tính năng, ưu - khuyết điểm và giá khác nhau. KTS Nguyễn Duy Liêm tư vấn về một số tính năng và ứng dụng của các chủng loại cửa để bạn có thể lựa chọn bộ cánh cửa cho phù hợp.
Loại nào cũng có ưu- khuyết điểm riêng
  - Cửa gỗ tự nhiên cách âm, nhiệt tương đối, có giá cao nhất và là chủng loại sang đẹp hơn cả trong các chủng loại cửa. Khi dùng, gỗ cần được sấy tẩm đúng mức để tránh mối mọt và cong vênh. Tránh tình trạng sử dụng luôn giác gỗ rồi vẽ vân lên để che lấp, vì phần giác này dễ mục. Nên phủ lớp sơn PU trong để bảo quản mà vẫn thấy được sắc màu và vân gỗ tự nhiên.
- Gỗ nhân tạo được lợp hai mặt ngoài cửa bằng ván HDF, có những tính năng tương tự cửa gỗ tự nhiên nhưng cần lưu ý phần khung xương bên trong. Tránh dùng gỗ tạp chưa qua tẩm sấy, vì cửa sẽ xuống cấp nhanh bởi lực chịu chính do khung bên trong này. Giá gỗ nhân tạo chỉ bằng 2/3 đến1/2 cửa gỗ tự nhiên. 
                                      


- Cửa kính rộng , sang trọng, nối và "mở rộng" được không gian, tạo được tầm nhìn bao quát, thuận lợi cho phòng lạnh cần cách âm, nhiệt. Nhưng cửa kính mắc tiền, dễ vỡ và độ an toàn thấp
-Cửa nhựa không chịu được nhiệt độ cao, dễ cháy và dễ bị trầy xước. Tuy nhiên, cửa nhẹ, chịu nước tốt, giá rẻ và kiểu dáng cũng đa dạng.
                                                      
Dùng sao cho đúng chỗ
- Cửa gỗ thích hợp lắp đặt nội thất, cho các phòng nhưng vẫn có thể gắn ở phía ngoài với điều kiện bảo trì thường xuyên bằng vẹc-ni hay PU. Kích thước cửa phòng trong nhà thường có bề ngang từ 75 - 87,5cm (một cánh), cao 2 - 2,2m. Nếu làm hai cánh thì cánh nhỏ chừng 35cm, cánh lớn 85cm vì thông thường chỉ cần ra vào bằng cánh cửa lớn, cánh nhỏ dùng khi cần chuyển đồ đạc. Nếu chiều cao cửa 2,6m trở lên, cần có cánh chớp phần trên khoảng 40cm. Cửa gỗ cách điệu được nhiều kiểu dáng hay lạ nhờ chia ô và nẹp chỉ viền, ngoài ra còn kết hợp tốt với kính trong hay mờ. Cửa vòm tò vò chỉ thích hợp cho lối kiến trúc cổ của phương Tây, nhà có nhiều hoa văn trang trí. Cửa gỗ, nhất là gỗ nhân tạo thường được sơn phủ nhiều màu nên cần chọn màu sắc hài hòa và hợp lý, giữ được màu nguyên thủy của gỗ vẫn hay hơn.
- Cửa kính dày trên 10 ly, loại không có khung thích hợp trang bị ở phòng khách hoặc phân chia các gian nhà. Cửa này có tác dụng đưa tầm bao quát rộng, có thể có cảm giác "nối" các không gian với nhau và làm rộng căn nhà ra. Ví dụ, từ phòng khách, phòng ngủ trông ra vườn, hay từ phòng ăn trông sang phòng khách… Kích thước cửa kính thường làm rộng, có thể lan đến tận trần phòng hay vách nhưng khuôn cửa chỉ vừa đủ ra vào.

- Cửa nhựa tiện đặt nơi thường xuyên tiếp xúc với nước. Có loại nhựa giả gỗ, tương đối đa dạng, dùng gắn cho các phòng cũng được. Kích thước lắp đặt ở phòng vệ sinh thường từ 62,5 - 80cm, cao 2 - 2,2m. Nếu dùng cho các phòng trong nhà thì dùng loại có bề ngang lớn hơn như cửa gỗ, nhôm thông thường.



 CÔNG TY CỔ PHẦN SX - TM - XNK TRƯỜNG SA                                         
Trụ sở: B393 Bis1 Nguyễn Văn Quá , P.Đông Hưng Thuận, Q.12, Tp HCM.
Xưởng sản xuất: 1636 Hương Lộ 80, Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh, Tp HCM.
Showroom: 883 Phan Văn Trị, P. 7, Q. Gò Vấp, Tp. HCM
                                                           
Hot line : 01234999135- 0978256980 (Ms Tho-NV kinh doanh)
Email: duongthitho1209@gmail.com
Yahoo: thoduong2110@yahoo.com 

Web:  http://cuagotruongsa.blogspot.com/
http://cuagotruongsacaocap.divivu.com/
http://cuagocaocaptruongsa.wevina.vn/

Tasg: cua go cong nghiepcua nhua cao capcua chong chaycua go chong chaycua thep chong chaycua nhua gia gocua go cam xecua nhua y@doorcua nhua an gia phatcua go hdfcua go MDF veneercua gocua nhuacua nhua nha ve sinhcua nhua nha tamcửa gỗ công nghiệp hdfcua go depcửa gỗ tại Tp.HCMcua go ep


Copyright © 2013 - 2018. - All Rights Reserved by Dương Thị Tho - Công ty CP SX TM XNK Trường Sa

Home | Sản Phẩm | Tin tức | Tư vấn phong thủy | Liên hệ đặt hàng |